Từ Hàn Quốc, Đức và các nước khác để nhìn vào lợi ích kinh tế của ngành thể thao điện tử toàn cầu lớn như thế nào

0 Comments
Ngành thể thao điện tử Hàn Quốc không chỉ đầu tư nhiều nguồn lực để phát triển mà còn coi trọng quyền lợi của người chơi và hỗ trợ về nhiều mặt.

Trong những năm gần đây, thể thao điện tử đã trở thành một ngành mới nổi với đà phát triển kinh tế, thị trường ước tính doanh thu thể thao điện tử toàn cầu sẽ đạt 1,63 tỷ USD vào năm 2020.Thể thao điện tử dần trở thành một môn thể thao được quốc tế công nhận.  Sự công nhận của nó ngày càng tăng và các hoạt động kinh tế ngày càng trở nên thường xuyên hơn. Làm thế nào các quốc gia có thể cạnh tranh để giành thị trường này và các cơ hội kinh doanh?

Hàn Quốc: Thiết lập hệ thống hoàn chỉnh để bảo vệ quyền và lợi ích

Ngành công nghiệp thể thao điện tử của Hàn Quốc đang dẫn đầu xu hướng và đội thể thao điện tử đã thống trị Liên minh huyền thoại All-Star Game, một trong những sự kiện thể thao điện tử toàn cầu thường niên trong 5 năm liên tiếp.  Kim Cheol Bae, Tổng thư ký Hiệp hội Thể thao Điện tử Chuyên nghiệp Hàn Quốc (KeSPA) cho biết, Hàn Quốc đang xây dựng từ 5 đến 6 địa điểm thể thao quy mô lớn và đang tích cực lên kế hoạch cho các cuộc thi đấu quốc tế.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cũng đã công bố vào năm 2020,“Hợp đồng tiêu chuẩn thể thao điện tử” sẽ được đưa ra cho người chơi thể thao điện tử để bảo vệ quyền và lợi ích của tất cả người chơi tham gia sự kiện.Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Cục Xúc tiến Công nghiệp Văn hóa (KOCCA) đã xây dựng một hợp đồng tiêu chuẩn cho người chơi thể thao điện tử và vận động viên trẻ sau khi nghiên cứu.  Nội dung của hợp đồng tiêu chuẩn chủ yếu quy định “thỏa thuận trước về tỷ lệ tài trợ và phân phối tiền thưởng”, “mọi quyền lợi sẽ trở lại với người chơi sau khi hợp đồng kết thúc”, “hợp đồng chuyển nhượng (giao dịch hoặc cho thuê) phải được thương lượng và chấp thuận bởi các cầu thủ “, và” Các điều khoản bị cấm đơn phương như “chấm dứt hợp đồng”, “người chơi có quyền từ chối các yêu cầu không phù hợp” và “30 ngày để khắc phục tình hình trong trường hợp vi phạm hợp đồng” đã cho phép các cầu thủ Hàn Quốc phát triển kinh doanh thể thao điện tử của họ với sự an tâm hơn.

Liên quan đến người chơi vị thành niên, chính phủ Hàn Quốc cũng đã ký kết “Thỏa thuận bổ sung về tiêu chuẩn vận động viên thể thao điện tử trẻ tuổi”, trong đó yêu cầu các đội bảo vệ các quyền cơ bản của người chơi vị thành niên, chẳng hạn như quyền lựa chọn, học tập và nhân cách của trẻ vị thành niên. Quyền sức khỏe, quyền ngủ, quyền nghỉ ngơi và các bài tập hàng ngày và các hoạt động khác như giới hạn thời gian trên. Trong đó, giới hạn thời gian tập luyện hàng tuần đối với vận động viên trẻ dưới 15 tuổi là 35 giờ, và những người trên 15 tuổi được giới hạn trong 40 giờ một tuần.  Cha mẹ hoặc người đại diện hợp pháp của người chơi chưa thành niên cũng có thể yêu cầu đội cung cấp nội dung bao gồm thông tin nội dung hợp đồng của người chơi, thông tin giải quyết tiền thưởng, v.v. để bảo vệ đầy đủ quyền lợi của người chơi chưa thành niên.

Hỗ trợ chuyển đổi sau khi nghỉ hưu

Ngoài ra, hiệp hội cũng đã phát triển một hệ thống đăng ký. Người chơi tham gia các cuộc thi thể thao điện tử được công nhận trong vòng một năm và giành chiến thắng hơn hai lần liên tiếp. Sau khi hoàn thành khóa đào tạo, các đội thể thao điện tử cần phải ký hợp đồng ít nhất một năm với người chơi để bảo vệ lợi ích của người chơi.

Hiện tại, hầu hết các tuyển thủ thể thao điện tử đều bắt đầu tập luyện chính thức từ năm 15 tuổi, và sẽ đủ điều kiện trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp sau khoảng 2 đến 3 năm.  Tuy nhiên, khi những người chơi thể thao điện tử đến độ tuổi 30, khả năng phản ứng của họ sẽ giảm và họ sẽ phải nghỉ hưu.  Do đó, hiệp hội sẽ lên kế hoạch cho sự nghiệp lâu dài của các cầu thủ và hỗ trợ họ tiếp tục tham gia vào các công việc liên quan và chuyển đổi sau khi giải nghệ, chẳng hạn như trở thành huấn luyện viên, phát thanh viên trực tiếp và nhà phân tích trò chơi.

Đức: Miễn thị thực cho người nước ngoài tham gia thi đấu

Hans Jagnow, Chủ tịch Hiệp hội Thể thao điện tử Đức cho biết, Đức đã phát triển thể thao điện tử hơn 20 năm. Hơn một nửa dân số chơi trò chơi điện tử. Hơn 15.000 người xem một trò chơi và khoảng 10.000 người tham gia vào các công việc liên quan.Có rất nhiều chỗ cho sự phát triển của nó.

Hiện tại, chính phủ Đức cho phép người chơi thể thao điện tử ở các nơi khác được lưu trú, xuất nhập cảnh trong 90 ngày mà không cần thủ tục visa phức tạp.Vào năm 2020, một thị thực dành riêng cho người chơi thể thao điện tử đã được đưa ra.Để đảm bảo rằng những người chơi thể thao điện tử sẽ không còn bị quay lưng vì các vấn đề liên quan, nhiều cuộc thi thể thao điện tử hơn cũng được hoan nghênh tổ chức tại Đức.

Hồng Kông: Tổ chức các khóa học cấp bằng để thúc đẩy ngành công nghiệp

Thể thao điện tử đã trở thành một xu hướng mới nổi trên thế giới, và Hong Kong cũng không phải là ngoại lệ.  Ngoài việc khai trương địa điểm thể thao điện tử Cyberport, nơi có thể tổ chức nhiều loại hình thi đấu khác nhau, Cyberport cũng đồng tổ chức “Văn bằng Khoa học Thể thao Điện tử” với các trường đại học trong nước để ươm mầm tài năng trong các ngành liên quan.

Hong Kong sẽ thường xuyên tổ chức các hoạt động và cuộc thi thể thao điện tử lớn nhỏ, hy vọng sẽ thu hút nhiều người trẻ tham gia vào ngành thông qua thể thao điện tử.

Trong những năm gần đây, Medialink Group Limited, đã tích cực mở rộng hoạt động kinh doanh quảng bá thể thao điện tử, chỉ ra rằng bản thân những người chơi thể thao điện tử là tài sản quan trọng, giống như KOL và có thể tung ra các loại sản phẩm ngoại vi khác nhau và tổ chức các buổi ký tặng,cơ hội kinh doanh kông có giới hạn, và tương lai sẽ hướng tới thị trường Trung Quốc rộng lớn hơn.

Trung Quốc: Chính phủ đã đưa vào các dự án phát triển trọng điểm

Năm 2003, Tổng cục Thể thao Nhà nước Trung Quốc thông báo rằng thể thao điện tử được xếp vào danh sách các sự kiện thể thao chính thức lần thứ 99. Năm 2016, Bộ Giáo dục Trung Quốc đưa thể thao điện tử vào chương trình học.  Vào tháng 6 năm 2017, Tencent E-sports của Trung Quốc đã phát hành “Kế hoạch 5 năm”. Với mục tiêu phát triển giá trị thương mại của thể thao điện tử, tập đoàn này sẽ xây dựng một ngành công nghiệp thể thao điện tử với quy mô 100 tỷ NDT. Kế hoạch bao gồm sự kiện thể thao điện tử, liên minh câu lạc bộ, đào tạo tài năng và thể thao điện tử. Bốn khía cạnh của khu công nghiệp thi đấu cho thấy giá trị thương mại của ngành thể thao điện tử.

Một ví dụ khác là sự gia tăng dần dần số tiền tài trợ của sự kiện, sự gia tăng giá trị của các cầu thủ ngôi sao và những người nổi tiếng, và sự phát triển của các ngành liên quan như phát sóng trực tiếp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *