Khám phá ngành thể thao điện tử: huấn luyện viên , người dẫn chương trình, người phụ trách và nhân viên hậu trường

0 Comments
Huấn luyện viên của một đội thể thao điện tử giống như hậu cần của một tuyển thủ

Trong những năm gần đây, ngành công nghiệp thể thao điện tử phát triển vượt bậc trên toàn thế giới, nhiều trẻ em cũng lấy thể thao điện tử làm mục tiêu nghề nghiệp. Nhưng có phải trong ngành thể thao điện tử chỉ có những ” tuyển thủ “? Bài viết này sử dụng bốn nghề nghiệp quan trọng như tuyển thủ: huấn luyện viên, người tổ chức sự kiện, người phụ trách sự kiện và nhân viên hậu trường để hiểu sâu về ngành thể thao điện tử.

Huấn luyện viên: HLV phải hiểu các cầu thủ hơnchính họ!

Đối với những người chơi thể thao điện tử, người quan trọng nhất ngoài đồng đội chính là huấn luyện viên. Huấn luyện viên không chỉ chịu trách nhiệm hướng dẫn trò chơi và phân tích kỹ năng, mà còn phải thường xuyên điều hòa không khí trong đội và chú ý đến trạng thái tinh thần của các cầu thủ trong mọi thời điểm. Giao tiếp với các cầu thủ cũng giống như giao tiếp với chính mình trong quá khứ. Bạn có thể tìm ra cách bằng cách so sánh với trái tim mình. Phần mệt mỏi nhất của huấn luyện là giảng dạy.

Trên thực tế, chúng giống như hậu cần của các cầu thủ. Người chơi chỉ cần tập trung vào màn hình và đồng đội trước mặt, còn công tác hậu cần thì toàn đội chịu trách nhiệm và toàn diện hơn người chơi, chẳng hạn như chiến thuật game, quản lý, điều chỉnh từng tuyển thủ.

Thời gian tập luyện thông thường chủ yếu là từ 10 đến 12 giờ mỗi ngày. Khi mùa giải đang đến gần, thậm chí cuối tuần cũng luyện tập. Các cầu thủ có thể chỉ còn sáu hoặc bảy giờ trong một ngày để nghỉ ngơi. Tuy nhiên, những công việc hậu cần này sẽ được phân tích và thảo luận sau khi các cầu thủ luyện tập, lúc bận nhất có thể chỉ còn hai ba tiếng trong ngày để nghỉ ngơi.

Đối với những người muốn trở thành cầu thủ, một số huấn luyện viên lâu năm trong ngành đã nói rằng đây không chỉ là một ngành mà bạn có thể tham gia nếu bạn thích. Cũng giống như các cuộc thi thể thao, các cuộc thi thể thao điện tử chuyên nghiệp theo đuổi chiến thắng. Người chơi phải có khả năng đạt đến cấp độ cao nhất và thậm chí rèn luyện bản thân để sử dụng các vai trò xa lạ và kỹ năng không quen thuộc.

Người tổ chức giải đấu: Suy nghĩ kỹ cho một cuộc phỏng vấn,phỏng vấn sau trận đấu là một nền tảng phát triển của các tuyển thủ

Trò chơi thể thao điện tử sẽ có lượt truy cập sau trận đấu, giống như món tráng miệng, người dẫn chương trình có trách nhiệm mang đến một sự điều chỉnh khác cho trò chơi. Ngoài việc phỏng vấn hiệu suất của người chơi trong trò chơi, họ cũng sẽ trò chuyện với người chơi một cách dễ dàng, và thậm chí đào ra một số câu chuyện thú vị trong cuộc sống hàng ngày. Tôi tin rằng việc để khán giả hiểu các tuyển thủ theo nhiều cách sẽ giúp ích rất nhiều cho việc quảng bá thể thao điện tử.

Thực tế, so với công việc của người dẫn chương trình, công việc của người dẫn chương trình cần phải cống hiến hết mình cho sự kiện và ghi lại những điểm mấu chốt rực rỡ đáng nói bất cứ lúc nào.Bình luận viên bình luận hết trận này chuyển sang trận tiếp, nhưng người dẫn chương trình thì không thể.Phải xem từ đầu tới cuối để nắm bắt những câu hỏi xứng đáng để phỏng vấn người chơi.trận đấu kéo dài 3 giờ cũng phải xem hết 3 giờ . Điều này cũng thế cho trận sáu giờ. Bạn không thể nhanh chóng suy nghĩ và chuẩn bị cho chuyến thăm sự kiện cuối cùng.

Người tổ chức thể thao điện tử cần phải tập trung hơn để có thể tiếp cận người chơi tốt hơn

Ngoài ra, điểm khác biệt lớn nhất so với các chuyên gia và đánh giá thi đấu là chủ nhà không phải đối mặt với một đối tác chuyên nghiệp lâu năm, mà là một nhóm người chơi có cá tính và phong cách ăn nói khác nhau. Người dẫn chương trình cần phải hiểu tính cách của từng người chơi, và cũng để theo dõi tin tức về cuộc sống của họ.

Trước khi phỏng vấn, họ sẽ theo dõi Facebook hoặc IG của các cầu thủ để tìm hiểu về các chủ đề trong cuộc sống của họ, bởi vì cuộc phỏng vấn sau trận đấu là thời điểm duy nhất để khán giả thực sự hiểu các cầu thủ trông như thế nào bên ngoài trận đấu. Ngoài ra, bạn phải cập nhật các thuật ngữ và chủ đề phổ biến bất cứ lúc nào để tương tác với những người chơi trẻ tuổi, nếu không bạn có thể không hiểu chủ đề của họ.

Bình luận viên: kết hợp nói và nhìn để bình luận giải đấu ,400 kỹ năng quý giá trong trò chơi

Bình luận viên giống như một loại gia vị để nấu ăn, và có nhiệm vụ tạo thêm hương vị cho trò chơi. Ngoài việc điều tiết nhịp phát sóng của toàn bộ sự kiện game, cũng cần phối hợp với review game để khán giả nắm rõ sự kiện. Tôi nghĩ rằng việc mang đến cho người xem trải nghiệm tốt nhất khi xem trò chơi là vấn đề quan trọng nhất đối với bình luận viên.

Cho dù đó là khẩu hiệu, khả năng phản hồi hay kiến ​​thức về trò chơi, chúng chỉ là những kỹ năng cơ bản của bình luận viên. Điểm khác biệt duy nhất khiến bạn trở nên tốt hơn chính là phong cách và thái độ cá nhân của bạn khi đối diện với khán giả. Có hai loại đài truyền hình chính, một loại sẽ làm rất nhiều bài tập về nhà trước và chuẩn bị một loạt dữ liệu để giải thích trò chơi cho khán giả; cũng có những dịp để thay đổi và sử dụng sức hấp dẫn cá nhân của họ để phát sóng.

Người chơi thể thao điện tử cũng phải có hiểu biết nhất định về trò chơi

Khi phát sóng, làm sao để khơi dậy cảm xúc của khán giả là điều rất quan trọng. Bởi nếu hôm nay bạn mới xem một trận đấu thì sẽ rất tiếc cho khán giả, cho người chơi, và cho cả chính bản thân anchor. Vì vậy, một số anchor sẽ thống nhất mạch truyện khi phát sóng, để khán giả nhớ đến trận đấu hôm nay, điều đó cũng đúng. Một lời tri ân dành cho những người chơi tuyệt vời.

 Nhân viên hậu trường: Thể thao điện tử nhanh hơn bóng đá và điều quan trọng là phải thích ứng với những thay đổi

Nhiều người đam mê có thể mơ ước trở thành cao thủ, nhưng trên thực tế, chiến đấu trên sân khấu không phải ai cũng làm được, để trở nên nổi tiếng và tỏa sáng, đó là một hành trình gian nan đầy bất trắc. Phải có khán giả. Vì vậy, nhiều người chọn con đường khác: vào một công ty game yêu thích và trở thành thành viên hỗ trợ của sự kiện.

Trước khi bắt đầu cuộc thi, người lập kế hoạch chương trình trước tiên phải quyết định cách trình bày mùa giải này như thế nào, sắp xếp các quảng cáo hoặc thông điệp tài trợ của nhà cung cấp nào và cần gửi nội dung gì cho nhóm nghệ thuật hoặc nghe nhìn để sản xuất trước. Sau khi sắp xếp xong, phải có một buổi tập đầy đủ hai giờ trước khi bắt đầu mỗi trận đấu, và mọi người sẽ được coi như một bài tập tình huống thực tế để đề phòng. Trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi, các đạo diễn, nhiếp ảnh gia và nhân viên phải luôn theo dõi quy trình và huy động những bức ảnh rực rỡ nhất đến với khán giả bất cứ lúc nào.

Trong các cuộc thi thể thao điện tử, sự hiện diện của các nhân viên là rất quan trọng

Những khán giả hiếm khi xem các trò chơi thể thao điện tử có thể không biết rằng, không giống như các trò chơi bóng chày, bóng đá hoặc quần vợt, tương đối tĩnh và có thể chụp toàn màn hình, tốc độ của trò chơi thể thao điện tử nhanh hơn và không thể quay toàn màn hình Do đó, cần phải thường xuyên chuyển đổi màn hình tiêu điểm để khán giả có thể theo kịp trận đấu.

Lấy ví dụ về trò chơi thể thao điện tử phổ biến “Liên minh huyền thoại”. Vì đây là cuộc thi đấu đồng đội 5 đấu 5 nên cần có ít nhất hai “người quan sát trò chơi” chuyên nghiệp cùng một lúc để giúp ghi lại các cảnh chiến đấu từng phần tuyệt vời Cho phép đạo diễn sử dụng nó bất cứ lúc nào để chuyển đổi màn hình hoặc phát lại sau trận đấu. Rốt cuộc, một khi hình ảnh bị bỏ lỡ, nó sẽ không bao giờ được chụp lại! Vì vậy, trong quá trình chơi game, ngoài việc điều khiển ánh sáng, nhiệm vụ quan trọng nhất là gửi video màn hình, để khán giả có thể nhìn thấy các thông tin liên quan đến game hoặc màn đánh giá cụ thể bên ngoài màn hình chính.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *